Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Giải pháp chống nóng cho ngôi nhà bằng tấm cemboard cách nhiệt

Việt Nam là quốc gia thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên có nền nhiệt trung bình cao. Nhất là vào mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 10 mà đỉnh điểm là tháng 7, tháng 8 khi nhiệt độ trung bình luôn ở mức trên 35 độ C, thậm chí có những ngày trên 40 độ C. Nhiệt độ cao gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, sinh hoạt của mọi người, mọi lứa tuổi. Trẻ con không chịu được nóng sẽ bỏ ăn, quấy khóc, nắng nóng khiến người già khó thở, khó ngủ, sức khỏe sụt giảm, người lớn thì mệt mỏi, không có tinh thần, sức lực để làm việc.


nắng nóng gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống

Vậy làm sao để có thể cải thiện được tình trạng nắng nóng như vậy ?
Tất nhiên là chúng ta không thể bắt ông trời bớt nắng đi, vì thế chúng ta chỉ có cách là chống lại, khắc chế đi cái nóng đó bằng cách tạo cho mình một ngôi nhà, một văn phòng có khả năng cách nhiệt tốt để không cho nền nhiệt cao ngoài trời có thể ảnh hưởng tới không khí trong nhà.
Vậy làm sao để ngôi nhà có được khả năng cách nhiệt ?
Để ngôi nhà có khả năng cách nhiệt thì chúng ta phải thi công những hạng mục trần, vách, sàn bằng những loại vật liệu chống nóng.
Vậy loại vật liệu cách nhiệt nào là tối ưu nhất ?
1. Từ lâu người Việt đã dùng gỗ để ghép sàn, ốp tường, làm trần để trang trí làm đẹp và cũng giúp cho ngôi nhà mát hơn. Tuy nhiên đây là một giải pháp tốn kém, nhất là trong tình trạng gỗ tự nhiên đang ngày càng khan hiếm như hiện nay. Một nhược điểm nữa khi sử dụng gỗ để chống nóng đó là khi nhiệt độ nóng, lạnh thất thường sẽ khiến cho gỗ bị giãn nở hoặc co rút vì thế sẽ khiến cho hệ thống rất dễ bị cong vênh, xô lệch. Còn nữa mối mọt sẽ là một môí nguy hại lớn cho hệ thống nhà gỗ. Theo thời gian gỗ sẽ bị mục và bị mối mọt tàn phá, đó là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy đây không phải là một giải pháp tối ưu.


sàn, vách, trần gỗ bị mối mọt phá hoại

2. Một giải pháp nưa cũng đã được sử dụng đó là làm trần chống nóng bằng xốp, tôn mát. Tuy nhiên hiệu quả của phương án này cũng chẳng được bao nhiêu. Vì chỉ phù hợp để làm trần nên khả năng cách nhiệt bị hạn chế rất nhiều. Mặt khác tính thẩm mỹ kém cũng là nhược điểm của giải pháp này.


Trần xốp với dàn đỡ rườm rà

3. Một giải pháp mới, tối ưu nhất hiện nay đó là thi công trần, vách, sàn bằng tấm xi măng cemboard cách nhiệt.
Tấm xi măng cemboard là một sản phẩm của ngành công nghiệp xây dựng hiện đại, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao. Có những loại tấm cemboard tiêu biểu như tấm smartboard, tấm vivaboard, tấm smileboard. Với thành phần chính là xi măng cùng sợi cellulose tuyển chọn, một số chất phụ gia đặc biệt được kết hợp với nhau trên công nghệ hiện đại đã tạo nên một loại vật liệu với rất nhiều tính năng ưu việt như : độ bền cao, chịu lực tốt, có khả năng chịu nước, chống cháy, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, chống mối mọt, không bị cong vênh, và tất nhiên đó là khả năng cách nhiệt hoàn hảo.


Không gian ngôi nhà thoáng mát, thẩm mỹ khi sử dụng tấm cemboard cách nhiệt

Một ưu điểm nữa của tấm xi măng cách nhiệt đó là thiết kế đa dạng, mẫu mã đẹp, thi công linh hoạt sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà mát mẻ, bền đẹp.

--->>> Tham khảo ngay chi tiết các loại tấm smartboard, tấm vivaboardtấm smileboard để hiểu rõ hơn về loại vật liệu tuyệt vời này. 

( Nguồn: tatphu.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive