Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Hướng dẫn cách phân biệt cát xây dựng bẩn, nhiễm mặn với cát sạch

Cát là loại vật liệu không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng. Cát dùng để trộn bê tông, để xây trát nên ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của công trình. Muốn công trình bền đẹp thì cát xây dựng phải là cát sạch, có chất lượng tốt. Còn ngược lại công trình sẽ bị hoen ố, ăn mòn, bong tróc, và xuống cấp nhanh chóng nếu thi công bằng cát bẩn, cát nhiễm mặn.

--->>> Xem ngay bài viết "hiểm họa khôn lường khi thi công bằng cát xây dựng bẩn" để hiểu hơn những tác hại của cát bẩn đối với công trình.

Vậy làm sao để phân biệt được đâu là cát bẩn, cát mặn ?
Dưới đây là một số cách đơn giản để nhận biết được cát bẩn.
1. Cách đơn giản nhất có thể được xác định sơ bộ bằng cách lấy một vốc cát rồi nắm tay lại. Chất bẩn (như bùn) sẽ dính lại vào lòng bàn tay bạn. Trong cát có đất sét, sạn hay các chất bẩn khác sẽ làm ảnh hưởng đến công trình. Chúng cần được sàng lọc ra khỏi cát trước khi sử dụng.



2. Một phương pháp kiểm tra khoa học hơn cách trên là đổ cát vào nửa bình thủy tinh, thêm một ít nước vào rồi quấy lên. Cát sẽ lắng xuống đáy, các chất bẩn sẽ xuất hiện rõ. Có một nguyên tắc là nếu hàm lượng bùn hoặc bụi bẩn vượt quá 3% tổng trọng lượng cát thì cát đó cần được làm sạch trước khi sử dụng. Tóm lại, cát chất lượng là cát không thể chứa đất sét, chất bẩn, mica hay vỏ sò….

3. Còn để nhận biết cát nhiễm măn hay không thì có thiết bị đo chuyên dụng, nhưng chỉ thường những chủ thầu xây dựng hay cửa hàng phân phối mới đầu tư mua để dùng lâu dài. Còn với người tiêu dùng nhỏ lẻ thì có thể sử dụng phương pháp đơn giản hơn đó là dùng giấy nhúng đo ( tương tương như giấy quỳ ) khi nhúng vào cát nhiễm mặn giấy sẽ bị đổi màu.
Trên đây là một số cách đơn giản để có thể phân biệt được cát bẩn để giúp người tiêu dùng có thể tránh được cát kém chất lượng. Để mua được cát xây dựng chất lượng nên chọn mua của những nhà phân phối uy tín có tiếng trên thị trường.

(theo: http://catdaxaydung24h.net/)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive