Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Thị trường thép Việt dậy sóng bởi thép Trung Quốc giá rẻ tràn vào..

Thép Trung Quốc lấn áp thép trong nước vì giá rẻ
Theo Hiệp hội Thép thế giới, một trong những nguyên nhân khiến thép Trung Quốc đổ bộ mạnh không những ở Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới là do nhu cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa giảm mạnh, khiến lượng sắt thép xây dựng dư thừa tại quốc gia này ước có thể đạt trên… 300 triệu tấn so với tổng lượng sản xuất 814 triệu tấn trong năm 2016
Để giảm thiểu tình trạng khó khăn nói trên, Trung Quốc đã áp dụng một số giải pháp để tiêu thụ được thép nhiều hơn.
Áp dụng chính sách miễn giảm thuế, hoàn thuế đối với thép hợp kim, thép cây, thép cuộn, thép tấm cuộn cán nóng… để đẩy mạnh xuất khẩu; chấp nhận bán dưới giá thành với mức giá thấp hơn 20-40% thép Miền Nam so với giá thép Trung Quốc, nhưng lại áp dụng thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép từ những nước muốn xuất khẩu vào Trung Quốc

Tuy nhiên với mục tiêu đem lại chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, tẩy chay thép Trung Quốc. Một số đại lý uy tín trên thị trường thép hai miền nam, bắc .Đại lý thép Long Thịnh Phát đã không gần ngại điều chỉnh lại bảng báo giá thép xây dựng thấp hơn so với trên thị trường cụ thể giá thép cuộn giảm đến 1.400 đồng/kg với giá hiện tại là 10.400 đông trên 1kg trong khi đó thép giá thép trung quốc là 10.600 kg/1 kg, thép cây giảm đến gần 1.500đồng trên 1kg còn 8.700đông/kg, thép Trung Quốc là 9.000đông/1 kg . Để biết thêm thông tin chi tiết bảng báo giá bạn có thể tham khảo tại dailythepxaydung.com
Thép Trung Quốc đội lốt “hợp kim”
Ngay trong quá trình sản xuất tại Trung Quốc, nhà sản xuất đã tính toán bỏ nguyên tố boron hoặc crom để có tên là “thép hợp kim” nhằm hưởng thuế suất nhập khẩu 0% (thay vì phải nộp thuế 5 – 10% tùy loại), nhưng thực tế toàn bộ loại thép này khi nhập khẩu về VN đều dùng để xây dựng
Hầu hết thép cuộn hoặc thép cây hợp kim khi nhập về VN đều đưa đi các tỉnh tiêu thụ dưới nhiều hình thức khác nhau, giá bán chỉ 10 triệu đồng/tấn, rẻ hơn thép xây dựng sản xuất trong nước cả triệu đồng/tấn.
Chính quyền Việt nam lỏng leo khâu kiểm soát
Các chuyên gia trong ngành thép cho rằng một trong những nguyên nhân khiến tình trạng thép Trung Quốc nhập khẩu ồ ạt vào VN là do quy định và hàng rào kỹ thuật ở VN còn lỏng lẻo cùng khâu kiểm soát, thực thi quy định chưa chặt.
“Mã HS của phôi vuông (phôi thép thông thường) là 7207, thuế suất 9%. Nhưng nếu doanh nghiệp nhập khẩu cố tình khai thành mã HS 7224 là phôi thép hợp kim thì thuế suất là 0%. Vấn đề ở đây là hải quan làm sao biết được phôi thép nào là hợp kim, cái nào không nếu nhìn bằng mắt thường khi cả hai sản phẩm này đều có hình dáng bên ngoài như nhau? Đây chính là một trong các kẽ hở” – tổng giám đốc công ty thép LTP phân tích.
Mặt khác, theo các chuyên gia, hiện VN chưa có bộ tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng thép. “Chúng ta còn chấp nhận tiêu chuẩn cơ sở, tức tiêu chuẩn doanh nghiệp tự soạn và công bố. Vì vậy rất khó ngăn chặn thép, tôn kém chất lượng từ các nước tràn vào. Để hạn chế tình trạng này, cần sớm ban hành một bộ tiêu chuẩn quốc gia VN về chất lượng thép, tôn thép” – một chuyên gia lâu năm trong ngành thép đề nghị.
Chính vì thế Việt Nam cần đưa các tiêu chuẩn quốc gia, buộc các sản phẩm thép muốn được bán tại VN phải tuân thủ, hoặc trong trường hợp VN chưa ban hành ngay được tiêu chuẩn quốc gia thì có thể áp dụng tiêu chuẩn quốc tế hoặc khu vực để kiểm soát hàng nhập khẩu” .
Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh không nên chọn những loại thép giá rẻ mà quên đi chất lượng. Bạn nên xem chọn thương hiệu uy tín, xem báo giá thép hôm nay để tránh mua phải thép trung quốc chất lượng thấp mà giá cả cao.

NHÀ PHÂN PHỐI SẮT THÉP XÂY DỰNG LTP

Chúng tôi chuyên cung cấp báo giá thép xây dựng trên khăp khu vực Miền Nam, đặc biệt là các quận thuộc thành phố Hồ Chí Minh như Quận 1,2,3,4,5,6,,7,8,9,…Tân Bình , Hooc Môn, Thủ Đức.
LPT luôn có sẵn trong kho các loại thép từ D6 đến D32 với các loại thép dưới đây :
  1. Thép Miền Nam
  2. Thép Việt Nhật
  3. Thép Pomina
  4. Thép Việt Úc
Hoặc lấy báo giá trực tiếp trong ngày  xin vui lòng gọi phòng kinh doanh : 0966 793 939 – 0912 600 888

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive