Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

1 tấn thép ngoại với 1 tấn thép nội có gì khác nhau ?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam đang từng ngày hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Sau khi gia nhập WTO và hàng loạt các hiệp định song phương và đa phương, thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới. Một trong số đó có thể kể đến hàng hóa của ngành thép. Đây là điều kiện để người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được tiếp xúc với nhiều hàng hóa của các nước trên thế giới. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp sản xuất trong nước phải cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp nước ngoài, đây cũng là thách thức cho những người tiêu dùng cần phải cân nhắc kĩ trước khi mua đồ, hàng nội hay hàng ngoại chất lượng hơn? giá hàng Việt Nam hay hàng nhập khẩu nước ngoài rẻ hơn? Cùng làm một phép so sánh giữa 1 tấn thép ngoại và 1 tấn thép trong nước để thấy được sự chênh lệch khi quyết định mua hàng nhé.
Giá của thép nội so với thép Trung Quốc và các nước trong khu vực
Thị trường thép xây dựng chưa bao giờ hết sôi nổi trên thị trường bởi đây là mặt hàng không thể thiếu trong các công trình xây dựng.Trong những năm gần đây, số lượng thép ngoại nhập khẩu vào Việt Nam tăng nhanh. Có thể nhắc đến nhiều là thép Trung Quốc nhập khẩu và các nước trong khi vực Asean.
Đánh giá về mức giá của 1 tấn thép sản xuất trong nước thì giá thép Việt Nam cao hơn so với 1 tấn thép Trung Quốc NK cùng chủng loại. Điều này cũng phản ánh năng lực sản xuất và cạnh tranh của ngành thép Việt Nam. Và chưa kể đến ngành thép Việt Nam được đánh giá đang đứng đầu các nước Đông Nam Á, giá thép bán ra cao hơn các nước trong khu vực.
Giá của thép nội so với thép tại các nước ngoài khu vực
So với các nước ngoài khu vực, liệu giá thép nội có thể vượt qua?
Ngoài các đối thủ cạnh tranh là thép Trung Quốc nhập khẩu, các nước Đông Nam Á, các doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với lượng thép nhập ngoại ngày càng lớn từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine…So sánh về giá thì giá của 1 tấn thép ngoại của các nước này đều có giá cao hơn so với 1 tấn thép nội do các sản phẩm thép nhập ngoại đều là những thương hiệu lớn uy tín, chất lượng được đánh giá cao và trong quá trình nhập khẩu phải chịu thêm thuế. Chính vì vậy sự chênh lệch về giá là điều dễ hiểu.
Để có thể cạnh tranh được với ngành thép của thị trường nước ngoài, ngành thép Việt Nam cần cải tiến nhiều hơn về mặt chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh cao. Hi vọng trong thời gian không xa, ngành thép nước ta sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Xem báo giá thép xây dựng ngày hôm nay !
Nguồn: https://dailythepxaydung.com/sanh-gia-1-tan-thep-ngoai-va-1-tan-thep-noi-co-gi-chenh-lech-nhau/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive