Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Những hệ lụy khi nhu cầu cát xây dựng không ngừng tăng trên toàn thế giới

Cát xây dựng là loại vật liệu gần như không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng. Và ngành kinh doanh cát cũng là một ngành mang lại nguồn lợi lớn. Các nhà kinh tế ước tính ngành kinh doanh cát trị giá tới 70 tỷ USD và không ngừng tăng thêm nữa. Con số khổng lồ này gây lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực đối với sông biển và dòng chảy trên toàn thế giới.


Cát chủ yếu dùng trong xây dựng những công trình hiện đại. Gần như mọi toà cao ốc, đường xá và trung tâm thương mại xây mới ở các thành phố châu Á đều sử dụng cát làm vật liệu.

Và để có cát, người ta hút cát từ sông và biển với tốc độ ngày càng tăng và đang có nguy cơ vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Ở các vùng biển sâu của Mỹ, cát cũng đang được hút lên để xây dựng những còn đường bờ biển từ Louisiana tới New Jersey.
Tại Việt Nam khai thác cát tràn lan vô tổ chức đã là vấn đề nhức nhối từ lâu. Việc khai thác cát trái phép quá mức khiến bờ sông bị sụt lún, gây nguy cơ sạt lở bờ sông, đê kè, gây guy hiểm cho những hộ gia đình sinh sống 2 bên bờ sông.
Tại Châu Âu, và các nước phát triển trên thế giới, nhận thấy được những hệ lụy, hậu quả từ việc khai thác cát tự nhiên quá mức, những quốc gia này đã tìm ra giải pháp thay thế đó là cát nhân tạo. Cát nhân tạo đảm bảo được những yêu cầu xây dựng của cát tự nhiên và nó còn có những ưu điểm riêng của mình.
Nhận thấy được những lợi ích của cát nhân tạo, Việt Nam cũng đang khuyến khích sử dụng loại vật liệu này nhiều hơn trong xây dựng.

--->>> Xem ngay bài viết "Cát nhân tạo - vật liệu xây dựng của tương lai" để hiểu thêm về loại vật liệu này

(Theo: catdaxaydung24h.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive