Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

7 tuyệt chiêu tránh muỗi hiệu quả cho bé nhà bạn

Phòng tránh muỗi đốt là điều mà các mẹ luôn quan tâm và tìm cách hiệu quả nhất để giúp bé nhà mình tránh xa muỗi đốt.

Thương hiệu màn chụp Kinh Bắc xin chia sẻ cho các mẹ 7 cách phòng tránh muỗi đốt cực hiệu quả cho bé:
1. Luôn luôn mắc màn cho trẻ khi ngủ.

Khi trẻ ngủ chính là lúc mà muỗi dễ tấn công và mang các mầm bệnh đến lay lan cho trẻ nhất. Vì vậy, các mẹ cần chú ý mắc màn cho trẻ nhỏ khi trẻ ngủ đặc biệt là vào buổi ngày, thời điểm mà các mẹ thường chủ quan, chính là lúc mà trẻ dễ bị tấn công nhất. Bố mẹ cần chú ý những chiếc màn phải lành lặn, nếu không chỉ một vết rách, muỗi có thể xâm nhập và “tấn công” bé ngay đấy.



Các mẹ có thể tham khảo ngay một số loại “màn chụp trẻ em” dễ thương dành cho bé.

2. Không cho trẻ chơi ở những khu vực có nhiều muỗi.

Những khu vực như vũng nước, ao, đầm lầy, bãi rác, các bụi cỏ rậm rạp thường là nơi trú ẩn lý tưởng của nhiều loại côn trùng, trong đó có muỗi. Vì thế, để bảo vệ tốt nhất cho làn da cũng như sức khỏe của trẻ, người lớn cần đảm bảo làm sao để các bé tránh xa những khu vực trên.
3. Cho bé mặc trang phục dài tay.

Một trong những cách chống muỗi hiệu quả nhất để chống muỗi cho trẻ chính là giảm thiểu vùng da bị lộ ra bên ngoài. Điều đó có nghĩa là bố mẹ nên cho trẻ mặc những trang phục dài tay bởi chúng sẽ như một lớp bảo vệ mỏng cho làn da của con trước sự tấn công của muỗi.



Khi lựa chọn trang phục cho trẻ bố, mẹ cũng cần lưu ý một số điểm sau:

+ Những bộ quần áo dành cho trẻ nên rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt.

+ Nên mặc cho trẻ các bộ quần áo có màu sắc nhẹ nhàng, tránh mặc những bộ quần áo sẫm màu (màu đen, tím, nâu, đỏ) vì theo nghiên cứu muỗi thường bị thu hút bởi các màu này.

4. Tránh cho bé sử dụng các sản phẩm có mùi thơm.

Muỗi thường bị thu hút bởi mùi thơm có trong nhiều sản phẩm như xà phòng, sữa tắm, kem dưỡng da. Vì thế khi cho trẻ sử dụng các sản phẩm này, bố mẹ nên ngửi qua hoặc đọc kỹ các thành phần trên nhãn mác để đảm bảo chúng không có mùi thơm hoặc chỉ có mùi thơm nhẹ nhàng.

5. Sử dụng các loại tinh dầu chống muỗi.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều tinh dầu chống muỗi dành cho trẻ nhỏ, tuy nhiên, một số loại tinh dầu gây kích ứng mạnh có thể gây nên hiện tượng dị ứng ở trẻ nhỏ như : phát ban, gây viêm kết mạc do dị ứng, một số bệnh liên quan đến đường hô hấp...Vì vậy các mẹ khi sử dụng dầu chỗng muỗi cho trẻ cần chú ý đến các biểu hiện bất thường của con để có biện pháp sử lý kịp thời đặc biệt đối với những trẻ dưới 6 tháng tuổi.



6. Chế độ dinh dưỡng cho bé.

Như chúng ta thấy trong thực tế có những người bị muỗi đốt bị muỗi đốt nhiều hơn so với những người khác.Theo nghiên cứu khi ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 như đậu xanh, khoai tây sẽ làm cho máu có vị khó chịu đối với muỗi. Vì vậy bố mẹ cần bổ sung thêm các loại vitamin cho trẻ đặc biệt là vitamin B1. Tuy nhiên, bố mẹ nên tránh cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều muối vì nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axít lactic – chất gây chú ý đối với muỗi.
7. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, loại bỏ môi trường sinh sôi của muỗi.

Bố mẹ hãy loại bỏ môi trường phát triển của muỗi bằng cách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, phun thuốc diệt muỗi trong và xung quanh nhà. Đặc biệt chú ý dọn sạch sẽ ở những nơi muỗi dễ trú ngụ như vườn, thùng rác, các góc nhà, góc tủ...

Bố mẹ cũng có thể áp dụng một số cách đuổi muỗi bằng cách dùng các loại hương hoặc tinh dầu đuổi muỗi như : tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế đuổi muỗi, tinh dầu bạc hà, dầu sả hoặc dầu bạch đàn chanh.

Với những cách trên hi vọng phần nào giúp các bạn phòng chống muỗi đốt cho bé nhà bạn nhé.

Nguồn: https://manchupkinhbac.com/7-tuyet-chieu-phong-tranh-muoi-dot-cuc-hieu-qua-cho-tre-nho

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive