Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Cách sử dụng khóa cửa gỗ tốt nhất

Thế giới khóa cửa với kinh nghiệm lâu năm tích lũy được trong quá trình hoạt động trong ngành khóa xin chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích để khách hàng phát huy tốt nhất những ưu điểm của bộ khóa cửa gỗ:

- Đầu tiên khóa phải được lắp trên một bộ cửa gỗ tốt ( gỗ ít cong vênh, cửa được làm thẳng, chính xác ). Cửa gỗ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình vận hành của khóa. Đặc biệt khi cửa quá cong vênh hoặc bị co ngót, khóa có thể không sử dụng được ( các chốt, lưỡi của thân khóa không bắt được vào đố cửa hoặc cánh còn lại ).

- Tay nghề của thệ lắp đặt: Điều này ảnh hưởng tới độ trơn tru, ổn định của khóa và đặc biệt khi cần thay thế khóa hoặc các bộ phận. Khi các nhà sản xuất tạo ra một bộ khóa đủ tiêu chuẩn thì việc lắp ráp các chi tiết lên cửa sẽ nhẹ nhàng và chính xác. Không được cố lắp các chi tiết hoặc siết các ốc vít của khóa khi bị căng, bị kích. Điều này còn có thể ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của khóa. Khi lắp đặt phải yêu cầu các lỗ lắp ráp các chi tiết phải chính xác, các chi tiết khi lắp xong phải vừa khít, không thừa, không thiếu. Để làm được những điều trên ngoài những bộ khóa tốt thì cần tay nghề thợ lắp đặt phải cao.



- Chọn lựa loại khóa phù hợp với công năng sử dụng: Điều này giúp khách hàng dễ thao tác, thuận tiện sử dụng. Khách hàng có thể lựa chọn khóa có tay cầm, không tay cầm, khóa tay gạt, nắm tròn,… và các loại ổ khóa như: hai đầu chìa ( cửa chính ), một đầu chìa một đầu xoay ( cửa thông phòng ), ổ khóa vệ sinh chuyên dụng, ban công chuyên dụng,….Hoặc các loại khóa chuyên dụng giành cho cửa đại sảnh, cửa phòng kho,….

- Chọn lựa loại khóa phù hợp với môi trường sử dụng: Điều này ảnh hưởng tới độ bền của khóa. Khóa hay lắp đặt những nơi tiếp xúc với nắng mưa thường xuyên thì nên chọn những loại khóa chịu nắng mưa tốt như inox, đồng mạ PVD. Khóa lắp đặt ở môi trường biển, hoặc phòng bếp hay có muối, dễ oxy hóa thì nên chọn khóa làm từ inox 304,….

- Và cuối cùng là chế độ bảo dưỡng của khóa trong quá trình sử dụng: Không có một loại thiết bị nào là vĩnh cửu, khóa cửa cũng vậy. Trong quá trình sử dụng, khóa cửa cũng cần được bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Thông thường sau một năm thì nên kiểm tra lại khóa và tra dầu mỡ vào ổ khóa để vận hành trơn tru. Rất may là các loại khóa cửa cao cấp hiện tại có thân khóa đều được các nhà sản xuất tra sẵn dầu mỡ vào các chi tiết với tính toán có thể dùng hết vòng đời của khóa mà không cần tra thêm vào, điều này giúp ích rất lớn cho khách hàng không phải bận tâm đến vấn đề tra dầu mỡ vào ổ khóa. Ở tay và ốp khóa có khớp nối liền, phía trong là cơ cấu lò xo và thanh bán nguyệt giúp nâng tay khóa ( trả lại tay khóa khi vặn hoặc bẻ xuống ). Các nhà sản xuất đã tra dầu mỡ sẵn nhưng chúng tôi vẫn khuyên khách hàng khoảng ba năm nên tra lại dầu mỡ để khóa được vận hành ổn định, trơn tru nhất.


Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích về quá trình chọn lựa và sử dụng khóa cửa gỗ, Thế Giới Khóa Cửa hy vọng sẽ giúp ích được cho quý khách hành trong việc chọn và sử dụng khóa một cách tốt nhất.

>> Ngoài ra, quý khách cũng nên đọc ngay bài viết " khóa cửa gỗ loại nào tốt và kinh nghiệm chọn lựa khóa cửa gỗ " để hiểu biết sâu hơn và lựa chọn được bộ khóa cửa ưng ý


Nguồn: khoacuago.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive