Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Trước sự tấn công vũ bão từ Trung Quốc, thép Việt Úc vẫn đạt sản lượng 2,5 triệu tấn.

Tại Trung Quốc tồn kho nguyên liệu sản xuất thép đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2017, dẫn đến dư “Cung” sẽ là nỗi ám ảnh của các nhà sản xuất thép châu Á nói chung và nhất là Việt Nam nói riêng trong năm 2017.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc vẫn trong xu hướng giảm mạnh, khi tiếp tục giảm hơn 7% so với tuần trước đó, do tồn kho nguyên liệu sản xuất thép chưa ngừng tăng. Tồn kho quặng sắt tại các cảng chính ở Trung Quốc đạt 111,55 triệu tấn, theo số liệu công bố bởi nhà tư vấn SteelHome, mức cao nhất trong hơn 2 năm qua. Giới phân tích cho rằng, nguồn cung cấp quặng sắt vẫn còn rất lớn và việc Trung Quốc đang cố giảm giá mạnh đồng nhân dân tệ trước khi nhiệm kỳ mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bắt đầu (ngày 20/1/2017), sẽ khiến thép và nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc hiện diện mạnh mẽ hơn ở các thị trường nước ngoài.

Tại thị trường Việt Nam:


Đối với thị trường trong nước, VSA cho rằng, việc tiêu thụ thép phụ thuộc nhiều vào tốc độ tăng trưởng GDP năm 2017. Với mục tiêu tăng trưởng 6,7% đã được Quốc hội thông qua, ngành thép được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 10-12% trong năm 2017. Cụ thể, tổng sản lượng thép sản xuất trong nước ước tiêu thụ khoảng 16 triệu tấn, chỉ chiếm một nửa so với tổng sản lượng tiêu thụ của cả nước, còn lại là thép nhập khẩu. Đáng chú ý, trong giai đoạn 2016-2017, sẽ có 10 dự án thép được đưa vào hoạt động.

Điều này sẽ khiến thị trường cạnh tranh quyết liệt hơn, đặc biệt khi những “ông lớn” như thép Việt – Úc tuyên bố sẽ giữ và tăng thị phần bằng mọi giá. Kế hoạch sản xuất thép Việt Úc 2017 chưa được công bố, nhưng lãnh đạo doanh nghiệp này từng cho biết, năm 2017, họ đặt mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ thép Việt Úc 2,5 triệu tấn, tăng 300.000 tấn so với năm 2016.

Mặc dù thị trường cạnh tranh quyết liệt, nhưng với mục tiêu đầu tư mạnh cho hạ tầng của Chính phủ và sự khởi sắc trở lại của thị trường sắt thép xây dựng, ngành thép Việt Nam đã tạo ấn tượng với quốc tế nhờ sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Những chuyển động này đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo đó, những dữ liệu để cụ thể hóa mối lo dư “cung” vượt cầu, khả năng các nước áp dụng rào cản kỹ thuật để ngăn thép giá rẻ Trung Quốc tràn vào, cũng như xu hướng nguyên liệu quặng sắt trên thế giới… sẽ là những điều mà ngành thép xây dựng tại Việt Nam cần suy nghĩ.
Nguồn: https://dailythepxaydung.com/trung-quoc-tien-cong-nganh-thep-sang-thi-truong-viet-nam-thep-viet-uc-van-binh-on-gia/
Nguồn: https://dailythepxaydung.com/trung-quoc-tien-cong-nganh-thep-sang-thi-truong-viet-nam-thep-viet-uc-van-binh-on-gia/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive