Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm hay trong lựa chọn khóa cửa gỗ

Khóa cửa gỗ là thuật ngữ dùng để chỉ các loại khóa lắp cho cửa gỗ ( gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp ). Đây là loại khóa được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.


Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá loại khóa cửa gỗ nào tốt, tuy nhiên không có loại khóa nào có thể đáp ứng cao nhất các tiêu chí đó. Vì vậy ở đây chúng ta chủ yếu sẽ đánh giá chủ yếu dựa vào 3 tiêu chí chính. Đó là: công năng sử dụng, độ bền trong môi trường cụ thể và giá thành sản phẩm.

- Về công năng sử dụng: được phân thành các dòng khóa như khóa cửa chính – đại sảnh, khóa thông phòng – cửa đi, khóa cửa vệ sinh và ban công.

+ Khóa cửa chính, khóa đại sảnh người ta thường sử dụng ổ khóa hai đầu chìa để đảm bảo tính bảo mật cao, đặc biệt là các thế hệ khóa mới có ổ khóa chống khoan phá.

>> Xem ngay các mẫu “ khóa cửa chínhkhóa đại sảnh “ chống khoan phá tốt nhất, bảo mật cao nhất.

+ Khóa cửa thông phòng thường dùng ổ khóa ( củ khóa ) một đầu chìa, một đầu vặn để tiện thao tác khóa phòng không cần chìa.

>> Tham khảo ngay những mẫu “ khóa thông phòng “ thiết kế bền đẹp, giá cả hợp lý nhất hiện nay.

+ Khóa cửa vệ sinh thường dùng ổ một đầu vặn, một đầu có rãnh có thể dùng dụng cụ đơn giản để mở từ ngoài vào khi khẩn cấp ( ổ khóa không có chìa ).

+ Khóa cửa ban công thường dùng ổ khóa một đầu chìa, một đầu bịt để chống kẻ gian không cách nào đột nhập từ phía bên ngoài.

- Độ bền trong môi trường cụ thể : Điều này phụ thuộc lớn vào vật liệu và công nghệ chế tạo khóa. Có 3 vật liệu chính là: đồng, inox và hợp kim.

+ Khóa được sử dụng ngoài trời ( thường là khóa ban công, cửa cổng và cửa chính ) phải có độ bền chịu được mưa nắng tốt, không han gỉ thì vật liệu tốt hơn cả là inox và đồng.

+ Khóa được sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao ( thường là phòng vệ sinh ) thì inox là tốt hơn cả, đặc biệt là gần phòng bếp, có tính ăn mòn nên inox 304 là loại chịu bền tốt nhất.

+ Khóa được sử dụng trong phòng có nhiệt độ ổn định, độ ẩm không cao thì thường sử dụng các loại khóa chế tạo từ các vật liệu trên đều được.

+ Về mặt thử nghiệm thực tế thì inox là loại vật liệu có độ bền trong các môi trường tốt hơn đồng. Vật liệu đồng ít nhiều sẽ bị oxy hóa theo thời gian, vật kiệu kém độ bền nhất là hợp kim.

- Giá thành sản phẩm: thường thì khóa đồng cao cấp sẽ đắt hơn khóa inox và rẻ nhất là khóa hợp kim.

Vì vậy, tùy theo yêu cầu công trình, yêu cầu kiến trúc, công năng sử dụng và khả năng kinh tế, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn những bộ khóa cửa sao cho phù hợp nhất nhé.

Nguồn: http://khoacuago.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive