Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Làm thế nào để tính trọng lượng thép chuẩn nhất?

Sắt thép xây dựng là sản phẩm có trọng lượng riêng khá lớn, mỗi loại thép lại được tính theo một barem nhất định do nhà máy sản xuất quy định sẵn. Ví dụ thép cuộn tính theo cân sẽ dễ hơn cho người mua, nhưng với thép cây nhà máy tính theo bó và bó có số lượng cây khác nhau. Trong nhiều trường hợp chúng ta cần quy đổi từ số lượng cây thép sang khối lượng để tính toán trọng tải xe trong vận chuyển hoặc căn cứ vào khối lượng để biết thép đó có là thép chuẩn chính hãng hay thép giả kém chất lượng theo các thông số kỹ thuật nhà máy cung cấp. Do đó, Tổng công ty phân phối Kho thép xây dựng xin chia sẻ tới quý khách và các bạn cách tính trọng lượng sắt thép chính xác và đơn giản nhất để ai cũng có thể quy đổi khi cần thiết.



Công thức tính trọng lượng sắt thép xây dựng

M = (7850 x L x 3,14 x D2) / 4
Trong đó có các chỉ số cần có chính xác là:
M : là trọng lượng cây thép được tính theo đơn vị là kg
L: là chiều dài cây thép xây dựng đang cần tính khối lượng tính theo mét.
7850 : là trọng lượng của 1m3 thép tính theo Kg
D: là đường kính cây thép đang cần quy đổi tính bằng đơn vị mét.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tính trọng lượng 1 cây thép phi 10 thì đầu tiên các bạn cần đổi đường kính ra 10mm = 0,01 m và áp dụng công thức trên sẽ ra là 7,21 kg.

Tất cả các hãng thép uy tín hiện nay như Hòa Phát, Việt Nhật, Pomina, Miền Nam...đều có bảng trọng lượng chính xác các loại thép trên website hoặc catalogue cung cấp cho đại lý phân phối, với một số sản phẩm các thông số này còn được in trên thân cây thép. Quý khách có thể lấy số liệu này để tính toán cho số lượng thép mà bạn đang có nhu cầu mua.
Đại lý thép xây dựng cấp 1 Kho thép xây dựng - Hỗ trợ tính khối lượng sắt thép

Tổng công ty phân phối Kho thép xây dựng là đại lý cấp 1 chuyên phân phối các loại sắt thép xây dựng uy tín như Hòa Phát, Pomina, thép miền Nam, thép Việt Nhật...Quý khách hàng lựa chọn mua sản phẩm tại công ty chúng tôi có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như số lượng thép luôn sẵn để kịp tiến độ giao hàng theo yêu cầu trong hợp đồng.

Công ty hỗ trợ tính trọng lượng sắt thép xây dựng chính xác nhất khi quý khách có yêu cầu để thuận tiện hơn cho vận chuyển. Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố mà Kho thép xây dựng chúng tôi luôn tự hào để làm hài lòng đến những khách hàng khó tính nhất.



Một số công thức tính khối lượng sắt thép khác

1/ Thép Tấm

Trọng lương thép tấm(kg) = Độ dày (mm) x Chiều rộng (mm) x Chiều dài (mm) x 7.85 (g/cm3).

2/ Thép Ống

Trọng lượng thép ống(kg) = 0.003141 x Độ dày (mm) x Đường kính ngoài (mm) – Độ dày (mm)} x 7.85 (g/cm3) x Chiều dài (mm).

3/ Thép hộp vuông

Trọng lượng thép hộp vuông (kg) = [4 x Độ dày (mm) x Cạnh (mm) – 4 x Độ dày (mm) x Độ dày (mm)] x 7.85(g/cm3) x 0.001 x Chiều dài(m).

4/ Thép hộp chữ nhật

Trọng lượng thép hộp chữ nhật (kg) = [2 x Độ dày (mm) x {Cạnh 1(mm) +Cạnh 2(mm)} – 4 x Độ dày(mm) x Độ dày (mm)] x 7.85 (g/cm3) x 0.001 x Chiều dài(m).

5/ Thép tấm thanh la

Trọng lượng thanh la (kg) = 0.001 x Chiều rộng (mm) x Độ dày (mm) x 7.85 (g/cm3) x Chiều dài(m).

6/ Thép cây đặc vuông

Trọng lượng thép đặc vuông(kg) = 0.0007854 x Đường kính ngoài (mm) x Đường kính ngoài (mm) x 7.85 (g/cm3) x Chiều dài (m).

Chi tiết hỗ trợ kỹ thuật khác hoặc liên hệ lấy báo giá thép xây dựng vui lòng gọi ngay Hotline: 0911.244.288

Nguồn: https://khothepxaydung.com/cach-tinh-trong-luong-sat-thep/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive