Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bạn đã biết chọn lựa khóa tay nắm tròn dựa trên những yếu tố nào?

Khóa cửa tay nắm hiện nay được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến bởi những ưu điểm vượt trội như lắp ráp dễ dàng, gọn nhẹ, giá cả phù hợp và tuổi thọ dài, dễ dàng bảo trì thường xuyên.

Ngược lại, khóa tay nắm tròn lại có chế độ bảo mật thấp hơn các dòng khóa thông dụng khác. Vì vậy khóa được ưu tiên sử dụng cho các loại cửa bên trong nhà như cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh, cửa kho để đồ,….

Với mong muốn giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm khóa tay nắm tròn ưng ý và phù hợp nhất, Thế Giới Khóa Cửa xin đưa ra một số kinh nghiệm chọn lựa sau:

Chỉ nên sử dụng dòng khóa này làm khóa cửa thông phòng cho các cửa trong nhà, tay nắm khóa cửa phải vừa lòng bàn tay người sử dụng và phải chú ý những yếu tố sau:


1. Kiểu dáng tay nắm cửa.

Lựa chọn kiểu dáng tay nắm khóa phù hợp với thiết kế riêng của từng loại cửa sao cho hài hòa giữa khóa cửa, cửa và kiến trúc chung của căn phòng.

- Với cửa có dạng vòng cung thì bạn nên ưu tiên lựa chọn tay nắm tròn cân xứng.


- Với những bộ cửa dạng vuông thì lựa chọn phù hợp nhất là những bộ khóa tay nắm hình ly.


- Với những công trình mang màu sắc kiến trúc hiện đại thì bạn nên chọn lựa những khóa cửa tay nắm hình trụ.


- Phòng ngủ cho bé thì nên ưu tiên chọn lựa bộ tay nắm hình tròn dẹt. Điều này sẽ tạo nên sự dễ thương cho căn phòng của bé nhà bạn.

Trên đây chỉ là một trong số ít những kiểu dáng tay nắm của khóa. Tùy theo nhu cầu và phong cách thẩm mỹ của từng người mà bạn có thể chọn lựa những kiểu dáng tay nắm khác cho phù hợp như tay nắm hình khế, hình trái lê, hình nón cụt,….
2. Màu sắc và hoa văn của khóa.
Lựa chọn màu sắc, hoa văn của khóa sẽ quyết định đến sự phù hợp và tính thẩm mỹ của cửa với kiến trúc chung của toàn bộ công trình.

- Với những công trình mang phong cách kiến trúc cổ kính, nhiều đường nét, điểm nhấn thì bạn nên chọn lựa những bộ khóa tay nắm bằng đồng giả cổ màu nâu, xanh rêu,….



- Với những công trình mang đường nét hiện đại thì bạn nên chọn bộ khóa tay nắm tròn màu trắng, hay bóng mờ, màu đen Graphic mang những đường nét hiện đại, mạnh mẽ.



- Với những công trình thể hiện sự sang trọng, quý phái thì những thiết kế màu vàng bóng, vàng mờ khá phù hợp nhất.



Ngoài ra tùy theo khiểu thẩm mỹ của mỗi người mà bạn có thể chọn lựa một số màu khác như nâu rêu, nâu đen, đen rêu,…..
3. Chất liệu tay nắm khóa.

Chất liệu làm khóa khá đa dạng như: đồng thau, sắt Atimon, Inox, sắt sơn giả gỗ, gỗ,….Tùy theo kiến trúc và địa lý, khí hậu ở từng nơi khác nhau mà bạn có thể chọn lựa các loại khóa cửa có chất liệu phù hợp.

- Ở các vùng ven biển, vùng phèn chua hay các công trình công cộng bạn nên sử dụng chất liệu khóa bằng inox để tăng tuổi thọ và độ bền cho khóa.



- Với những công trình mang phong cách kiến trúc sang trọng, tinh tế, quý phái thì nên ưu tiên sử dụng những loại khóa tay nắm được làm từ chất liệu đồng thau.



Ngoài ra bạn có thể sử dụng khóa làm từ chất liệu khác như đá tự nhiên hay gỗ để tăng độ tươi sang, hiện đại, ấm cúng cho ngôi nhà bạn.
4. Theo chức năng của cửa.

Với mỗi loại cửa khác nhau thì nên chọn lựa loại khóa tay nắm khác nhau để thuận lợi trong quá trình sử dụng và an toàn hơn.
- Khóa cửa dùng cho phòng sinh hoạt chung: Bạn nên ưu tiên sử dụng khóa hai đầu chìa, người dùng có thể vặn mở từ trong ra ngoài hoặc ngược lại. Khi cần khóa cửa lại ta có thể khóa từ bên nào cũng được, lập tức khóa sẽ cứng 2 đầu.

- Khóa dùng cho phòng ngủ: Một bên chìa, một bên nhấn. Muốn khóa ta ấn nút phía sau (hoặc vặn), và muốn mở phải dùng chìa.



- Khóa ban công: Khóa hạn chế đi một chiều ở những hành lang công cộng, ta nên dùng khóa dạng một đầu chìa, một đầu bít. Đầu bít mình đưa ra ngoài, đầu chìa hướng vào nhà, để kẻ trộm không thể đột nhập vào bên trong.

- Khóa cửa thông phòng, massage, phòng karaoke…: Ta dùng khóa hai đầu trọc không chìa, nhằm đảm bảo an ninh bên trong và có thể mở từ bên ngoài.

- Khóa cho phòng vệ sinh: Ta dùng khóa dạng tay nắm bên trong có nút nhấn, bên ngoài có một gạch ngang, chỉ khi có người bên trong mới có thể khóa cửa. Vạch ngoài có thể dùng dao hoặc vật nhỏ vặn nhẹ khi có sự cố.

Việc chọn lựa được bộ khóa cửa tay nắm ưng ý và phù hợp với kiến trúc công trình là điều không dễ. Trên đây là những kinh nghiệm quý báu chúng tôi đúc rút ra được trong quá trình cung cấp và thi công khóa tay nắm cho hàng ngàn công trình khác nhau. Chúc quý khách có nhiều sự lựa chọn ưng ý.

Quý khách có thể tham khảo thêm các sản phẩm " khóa cửa gỗ " chính hãng, bền đẹp nhất chỉ có ở Thế Giới Khóa Cửa.

Nguồn: https://khoacuago.com.vn/kinh-nghiem-chon-lua-khoa-tay-nam-tron-co-the-ban-chua-biet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam