Liên hệ báo giá tôn 24/7 : 0852 852 386 - Mr Nhật

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Làm sao để chống mối mọt ngay từ khi thi công sàn gỗ

Ngoài điều kiện thời tiết, nắng mưa, ngoại lực tác động do con người, đồ đạc nội thất thì mối mọt chính là nguyên nhân gây nên sự hư hỏng xuống cấp của sàn gỗ. Theo khảo sát thì sàn gỗ tự nhiên sẽ dễ bị mối mọt hơn sàn gỗ công nghiệp. Và để sàn gỗ của ngôi nhà luôn được bền đẹp, vững chãi như mới không bị mối mọt phá hoại thì bạn cần phải có biện pháp phòng ngừa kịp thời.
Dưới đây là một số bí quyết lắp ghép sàn gỗ phòng ngừa mối mọt

1.Sử dụng loại sàn gỗ có khả năng chống mối mọt tốt

Theo phương pháp dân gian thì để ngăn ngừa mối mọt xuất hiện sẽ ngâm gỗ xuống bùn một thời gian. Tuy nhiên việc này khá mất công và mất thời gian, và còn khiến gỗ có mùi tanh tanh của bùn. Với công nghệ tiên tiến, hiện đại ngày nay thì sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp đều được phun loại hóa chất lên bề mặt sàn nhưng vẫn đảm bảo thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.


Sàn gỗ bị mối mọt phá hoại

Một điều quan trọng để đảm bảo sàn gỗ không bị hư hại thì bạn nên chọn mua những sản phẩm có đặc tính chống mối mọt tốt. Nếu là sàn gỗ tự nhiên bạn có thể chọn loại: sàn gỗ lim, gỗ gụ. Nếu là sàn gỗ công nghiệp thì bạn có thể chọn những sản phẩm cao cấp được nhập khẩu từ Malaysia như tấm uco superflex làm sàn giả gỗ hay Thái Lan tiêu biểu là dòng sản phẩm tấm xi măng dăm gỗ cemboard và Châu Âu với những thương hiệu cao cấp đắt tiền như: sàn gỗ Robina, sàn gỗ Inovar, sàn gỗ Kronoswiss, sàn gỗ Balterio…
Những sản phẩm đến từ châu âu thì chất lượng sẽ khỏi cần phải bàn cãi tuy nhiên giá thành của nó rất cao, chỉ những gia đình thật sự có điều kiện mới sử dụng loại sàn gỗ này.
Với những sản phẩm đến từ Malaysia và Thái Lan là những quốc gia cùng ở Đông Nam Á nên sẽ rất hiểu về các điều kiện ở Việt Nam. Ngoài ra những sản phẩm tấm xi măng dăm gỗ cũng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay nên chất lượng chẳng thua kém gì so với các sản phẩm đến từ Châu Âu, mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy đây là những dòng sản phẩm làm sàn rất phù hợp với Việt Nam.

2.Xử lý sàn gỗ trước khi lắp đặt

Để đảm bảo an toàn bạn nên có phương pháp ngăn ngừa ngay từ đầu bằng các loại thuốc chuyên dụng hiện có bán trên thị trường. Nếu những vật dụng bằng gỗ trong nhà xuất hiện mối thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ và tiến hành phun hóa chất ngay, tránh để lây lan sang những khu vực khác.


Ngoài ra, bạn lưu ý phải luôn luôn giữ cho nhà được thông thoáng, loại bỏ những vật dụng không cần thiết để tránh mối mọt xuất hiện làm tổ.

3.Quy trình lắp đặt tránh mối mọt

Để hạn chế đến mức thấp nhất mối mọt xâm nhập thì khi lắp sàn gỗ bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau:

- Nên phun thuốc phòng ngừa mối mọt cho sàn nhà trước khi thi công lắp sàn gỗ.

- Dùng miếng xốp lót xuống mặt sàn, lưu ý nên trải thêm tấm cao su non để làm tăng độ bám dính của bề mặt sàn gỗ và nền nhà.

- Nên sử dụng phào bằng nhựa, nẹp nhựa hoặc bằng kim loại để thay thế cho phào chân tường bằng gỗ.

- Đảm bảo môi trường bên trong nhà được thông thoáng, đồng thời bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để có phương pháp xử lý kịp thời.

--->>> Xem ngay bài viết "Tấm xi măng giả gỗ - Giải pháp hoàn hảo thay thế sàn gỗ bị cong vênh" để hiểu rõ hoen về loại vật lệu làm sàn tuyệt vời này

(Theo: http://tatphu.vn/)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Tag

Liên kết quảng cáo

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Blog Archive